Năm 2019 là năm đánh dấu chặng đường lịch sử 45 năm vì một cuộc sống khoẻ đẹp hơn của DHG. Không chỉ là một mốc son đáng nhớ, đây còn là niềm tự hào lớn lao với toàn thể thành viên DHG. Và trên hết, DHG luôn tự hào khi tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu, tiếp tục kiên định trên hành trình chăm sóc sức khoẻ cộng động bằng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao.

Tiền thân là Xí nghiệp Dược phẩm 2/9, 45 năm đã qua kể từ ngày 02/9/1974, từ một xưởng sản xuất dã chiến tại Kênh 5 đất sét, Cà Mau. Xí nghiệp Dược phẩm 2/9 liên tục tăng trưởng trở thành Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang khang trang giữa Thành phố Cần Thơ, có quy mô sản xuất lớn với hơn 3.000 CB.CNV, trang thiết bị hiện đại, sản phẩm đa dạng, phong phú, chất lượng cao; mạng lưới kinh doanh rộng khắp cả nước và ngày một vươn tầm ra thế giới.

Ai đã từng đến DHG vào những ngày của chiến dịch “60 ngày đêm vì sự tồn tại và phát triển”, có đọc được những dòng nhật ký của đội xung kích suốt ba tháng trời ròng rã ở Mộc Hóa cuốc đất, trồng sả, hái lá tràm...có xem những thước phim ghi lại hình ảnh Ban Giám đốc cùng nhân viên xuống mương tát cá, nuôi tôm, hay những đôi mắt thâm quầng sau đêm ca ba thức trắng bên tiếng máy chạy cả ngày lẫn đêm thì mới cảm nhận được những giọt mồ hôi đổ ra cho sự sinh tồn và phát triển của DHG. Cho việc xây dựng nền móng của một “Thương hiệu” từ lòng tin của người tiêu dùng thông qua các chương trình vì cộng đồng, các chương trình chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn, hợp lý thông qua các phương tiện truyền thông. Hoặc các hoạt động vui chơi, dã ngoại cùng Khách hàng để tạo nên một “ấn tượng” về DHG.

Hình ảnh DHG xuất hiện ở mọi nơi, mọi lúc mà sứ giả của thông điệp này là những đại diện bán hàng DHG trên khắp mọi miền đất nước, mang bản sắc văn hóa, thông tin sản phẩm đến cho mọi người. Mỗi ngày trôi qua, từng trái tim, khối óc, từng con người DHG vẫn kiên trì làm thương hiệu, dù công nghệ mỗi thời mỗi khác nhưng vẫn có cùng mong muốn mang đến cho mọi người một giá trị tinh thần thật sự, một hình ảnh công ty dược đầy tính nhân văn trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Để thương hiệu DHG luôn ở và tồn tại mãi mãi trong trái tim người tiêu dùng, bởi suốt 45 năm qua DHG đã trót mang trên vai một sứ mạng thiêng liêng đó là góp phần nâng cao sức khỏe mọi người.

Những hình ảnh về Xưởng sản xuất dã chiến trong rừng U Minh Hạ​: