Nhờ tham vấn ý kiến chuyên gia, Dược Hậu Giang ngày nay đã làm chủ 23 loại thuốc hạ sốt mang thương hiệu Hapacol, đáp ứng nhu cầu của từng thành viên trong gia đình.

Tại Việt Nam, hiếm có doanh nghiệp nào đầu tư công nghệ và “chất xám” vào thuốc hạ sốt nhiều như Dược Hậu Giang. Đằng sau mỗi dạng bào chế, hàm lượng, hương vị, công dụng... của Hapacol là một câu chuyện nghiên cứu của tập thể dược sĩ Dược Hậu Giang phối hợp cùng các bác sĩ nhi khoa.

Trực tiếp tham vấn chuyên môn cho Hapacol lúc bấy giờ là các bác sĩ hàng đầu trong nước. Các chuyên gia đã đồng hành trong nhiều hoạt động nghiên cứu, phát triển các dòng sản phẩm phù hợp cho cộng đồng.

Trăn trở về những cơn sốt đầu đời nhiều như “cơm bữa” ở trẻ nhỏ, một năm sau, Dược Hậu Giang cho ra mắt thuốc gói Hapacol 80 mg dành cho trẻ dưới 1 tuổi. 80mg là hàm lượng paracetamol nhỏ nhất ngày nay, được các bác sĩ chỉ định hạ sốt an toàn cho trẻ 5-8kg.

Liên tiếp sau đó, danh mục Hapacol được làm đầy với nhiều hàm lượng phù hợp cân nặng (150, 250, 325, 500, 650mg...); dạng bào chế tiện lợi (viên nén, viên nang, thuốc bột, siro...) và phối hợp với các dược chất khác cho công dụng đa dạng (giảm đau hạ sốt, trị cảm sổ mũi).

Nổi bật trong số đó là Hapacol 650mg cho liều uống phù hợp với mức cân nặng ngày càng tăng của người Việt. Các bác sĩ có thể kê 1 viên 650mg, thay vì chỉ định người bệnh dùng liều 1,5 viên 500mg (bẻ viên thuốc làm đôi) như trước kia.

Sáng tạo của Dược Hậu Giang còn nằm ở chỗ: Phát triển thành công thuốc gói sủi bọt đầu tiên tại Việt Nam. Thuốc tan nhanh, không cần khuấy, không cần nghiền vỡ như viên nén. Kết hợp hàm lượng 250mg paracetamol phù hợp cho trẻ 16-25kg ở giai đoạn ốm sốt nhiều nhất cuộc đời (2-6 tuổi), Hapacol 250 đã lọt top 2 các loại thuốc gói hạ sốt hàng đầu thị trường.

Trong khi mọi thuốc hạ sốt thời bấy giờ đều đắng ngắt, Hapacol 250 còn sở hữu hương cam, vị ngọt, dễ uống, được hàng triệu trẻ em yêu thích. Đội ngũ nghiên cứu của Dược Hậu Giang chính là những người tạo ra hương vị độc đáo “có 1 không 2” này cho Hapacol.

Sản phẩm liên tục cập nhật các tiêu chuẩn cao nhất về hàm lượng khoa học kỹ thuật cao hiện hành. Nếu năm 2003, Hapacol được sản xuất trên dây chuyền đạt tiêu chuẩn GMP-ASEAN đầu tiên của Việt Nam, thì đến năm 2006 nâng lên chuẩn GMP-WHO. Đến tháng 10/2018, dây chuyền thuốc bột sủi bọt đạt chuẩn PIC/S-GMP quốc tế và viên nén đạt chuẩn Japan-GMP.

Với hiệu quả điều trị cao được chứng minh tương đương sinh học với biệt dược gốc, nhiều sản phẩm Hapacol đã được đưa vào phục vụ thuốc khám chữa bệnh trong hệ thống bệnh viện. Năm 2014, sản phẩm được Bộ Y tế trao tặng danh hiệu “Ngôi sao Thuốc Việt”. Thuốc cũng có mặt tại hơn 23.000 nhà thuốc tại 63 tỉnh thành và xuất khẩu rộng khắp Đông Nam Á.