bctn20112

Ba năm liên tiếp đạt giải cao nhất cuộc bình chọn Báo cáo thường niên (BCTN), DHG Pharma (DHG) đã làm nên một thành tích đáng tự hào. Đó như một cú hat trick của các cầu thủ trong những trận đấu đỉnh cao. Bên cạnh sự tín nhiệm của Hội đồng bình chọn, BCTN của DHG Pharma còn gặt hái trọn vẹn niềm tin và sự hài lòng của các nhà đầu tư, đặc biệt là các tổ chức nước ngoài.

Mỗi năm một nét sáng tạo

 

Như thường lệ, ngoài các yêu cầu công bố thông tin theo quy định, BCTN của DHG luôn thể hiện sự nghiêm túc và trách nhiệm của Công ty khi đưa ra các dự báo rất chi tiết về những rủi ro, thách thức, kèm theo đó là các giải pháp khắc phục tương ứng.

 

Năm nay, để hấp dẫn người đọc và mang lại sự mới lạ, BCTN của DHG chọn cách hành văn nhẹ nhàng như những câu chuyện kể. Ngay từ trang bìa, BCTN của DHG đã truyền tải thông điệp đến người đọc bằng chiếc hộp rubic (một trò chơi sáng tạo, năng động) nổi bật trên nền xanh truyền thống của Công ty. Các hình ảnh trên ba mặt chiếc hộp rubic tượng trưng cho ba câu chuyện về DHG trong quá trình phát triển hướng đến sự trường tồn: quá khứ (mặt trái) – hiện tại (mặt phải) – tương lai (mặt trên).

 

“Quá khứ” được trân trọng với các mốc son lịch sử tươi thắm, với mồ hôi - công sức – ý chí của nhiều thế hệ, với món quà “Bản sắc văn hóa” được truyền từ thế hệ đi trước cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Một “Hiện tại”được trình bày khoa học, khách quan về tất cả những hoạt động của Công ty, phân tích tài chính chi tiết thông qua sự thể hiện sinh động của các hình ảnh, đồ thị, biểu bảng. Và “Tương lai” được mô tả sinh động với toàn cảnh môi trường kinh doanh của Ngành, các chiến lược cụ thể, những tính toán dự báo thận trọng hàm chứa sự cam kết cao. Từ đó, người đọc có thể khám phá và hình dung rõ ràng nhất tổng thể bức tranh về DHG.

 

Ngoài ra, sự sáng tạo trong BCTN của DHG năm nay còn thể hiện ở phần “Quan hệ với các Ngân hàng và Nhà cung ứng”. Điều này xuất phát từ hai lý do. Thứ nhất, biến động tỷ giá ngoại tệ trong các năm gần đây ảnh hưởng đến giá cả nguyên liệu nhập khẩu, trong khi DHG có rủi ro phụ thuộc nguyên liệu nhập khẩu cao. Tạo được mối quan hệ tốt với các Ngân hàng giúp DHG nhận được nhiều sự hỗ trợ và dự báo chính xác để tồn kho hợp lý. Thứ hai, sự gia tăng chi phí đầu vào thường xuyên tạo áp lực lớn cho DHG khi giá bán đầu ra chịu sự quản lý của Nhà nước. Các Nhà cung ứng có cùng quan điểm, chia sẻ khó khăn, sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành lâu dài với DHG là tiêu chí lựa chọn hàng đầu.

 

Thay đổi cấu trúc, sáng tạo trong BCTN sẽ giúp dễ đọc, dễ hiểu, dễ so sánh, không nhàm chán. Đây là điều mà các nhà đầu tư mong chờ và Ban Giám khảo cuộc bình chọn BCTN khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện. Và có lẽ cũng chính vì lý do này mà BCTN của DHG thuyết phục được Ban Giám khảo khó tính với số điểm cao nhất trong 03 lần liên tiếp.

 

Chiến lược được truyền tải khôn khéo

Nếu như năm 2009, chiến lược “20/80” tạo ra hiệu quả vượt bậc cho DHG; tiếp đến năm 2010, chiến lược “Kiềng 3 chân” mang đến cảm nhận hài lòng cho 03 nhóm đối tượng: cổ đông, khách hàng và người lao động; thì năm 2011,“sự có ích” của DHG vừa mang tính triết lý - sáng tạo, vừa mang lại hiệu quả thiết thực cho Công ty và cho tất cả các yếu tố khác trong xã hội. Không chỉ dừng lại ở thông điệp chung, DHG đã nâng sự có ích lên thành giá trị biểu tượng, giá trị cảm xúc và giá trị nhân văn khi làm rõ khái niệm này trên 05 phương diện: Tài sản; Con người; Sản phẩm; Hệ thống và Thông tin.

 

“Chúng tôi tin rằng: quá khứ chúng tôi đã làm được, thì tương lai chắc chắn chúng tôi cũng sẽ làm được, vì chúng tôi đã xác định đúng con đường phát triển của mình”. BCTN của DHG đã viết như vậy khi đưa ra chiến lược nhất quán của Ban lãnh đạo Công ty trong tương lai. Thực tế, nó đã được chứng minh bằng nhiều thành tích, con số cụ thể và khoảng thời gian 37 hình thành phát triển.

 

Nếu tinh ý, người đọc sẽ bắt gặp trong ấn phẩm năm nay các bàn tay nắm chặt hay nằm chồng lên nhau – biểu tượng cho sự đoàn kết và sức mạnh tập thể xuất hiện nhiều lần, lặp lại có chủ ý. Hoặc ý nghĩa sâu xa của việc cấu trúc BCTN thành “quá khứ - hiện tại – tương lai”. Ngụ ý rằng, dù trong bất kỳ giai đoạn nào, ý chí - trí tuệ - bản sắc và con người Dược Hậu Giang vẫn luôn được nuôi dưỡng, tỏa sáng; để hướng đến sự trường tồn của thương hiệu DHG Pharma - “vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn”.

bctn2011

 

Báo ĐTCK đã có cuộc trao đổi với Ông Đoàn Đình Duy Khương – Thành viên HĐQT, Giám đốc Tiếp thị – Trưởng nhóm thực hiện BCTN các năm qua.

 

Cảm nhận của Ông như thế nào về Giải thưởng Đặc biệt BCTN năm thứ 3 liên tiếp của DHG?

Giải thưởng Đặc biệt BCTN của DHG năm nay tiếp tục là phần thưởng cho những cố gắng không ngừng nghỉ của nhóm thực hiện. Nhưng hơn hết, nó minh chứng cho sự minh bạch – trung thực của DHG đối với nhà đầu tư và sự tuân thủ của DHG đối với các quy định CBTT trên TTCK.

 

Xin Ông cho biết, khi hực hiện rất tốt BCTN và công tác IR, DHG đã nhận được các phản hồi tích cực nào khác ngoài Giải thưởng cao nhất trong các cuộc bình chọn?

 

Cổ phiếu DHG luôn đạt thị giá cao, bền vững dù thị trường có nhiều phiên giảm điểm rất mạnh. Điều này có được không chỉ do kết quả kinh doanh nổi trội được DHG công bố, mà còn từ nền tảng minh bạch thông qua các kênh truyền thông hiệu quả của công tác IR và BCTN.

 

Trong các buổi gặp gỡ với các tổ chức đầu tư trong và ngoài nước, hầu hết nhà đầu tư đều rất hài lòng với BCTN của DHG, vì nó đáp ứng được mong đợi của họ là cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, tạo được những bằng chứng xác thực cho các đánh giá và quyết định đầu tư của họ.

 

Ông có thể nói gì về cuộc bình chọn năm tới?

Cuộc bình chọn năm nay vừa kết thúc, tiêu chí, chủ đề và định hướng của cuộc bình chọn năm tới chưa được Ban Tổ chức công bố. Vì thế, DHG chưa thể nói được điều gì.

 

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn trên tinh thần thực hiện tốt nhất BCTN không chỉ cho mục đích dự thi, mà quan trọng hơn là hướng đến mục tiêu cung cấp đầy đủ thông tin cho các NĐT để được hỗ trợ phát triển chiến lược tốt hơn trong tương lai.