dhgtop50

 

DHG Pharma cùng với 49 tập đoàn, doanh nghiệp khác được công nhận là những doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam. Sáng 19.6, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư và  Công ty cổ phần chứng khoán Thiên Việt  tổ chức vinh danh "50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam" - "Top 50" năm 2012.  DHG Pharma vinh dự đứng ở vị trí thứ 18 trong bảng xếp hạng này.

Sau bảy năm cổ phần hóa (2005 – 2011), DHG Pharma đã duy trì tốc độ tăng trưởng ở hai con số vô cùng ấn tượng: tốc độ tăng trưởng bình quân doanh thu thuần đạt 28%, lợi nhuận sau thuế đạt 40%; doanh thu tăng gấp 4,5 lần, lợi nhuận sau thuế tăng 7,5 lần, tiếp tục đứng vững ở vị trí số 1 trong lĩnh vực kinh doanh từ năm 1996 cho đến nay.

Thành công của DHG Pharma có được ngày hôm nay là nhờ tình cảm và sự ủng hộ của tất cả mọi người dân ViệtNam. DHG Pharma tin rằng, xuất phát từ sự chân thành của trên 2.000 trái tim là ngọn lửa nhiệt tình cuốn hút cộng đồng cùng chung tay xây dựng xã hội vì một cuộc sống khỏe, đẹp hơn.

Theo Ban tổ chức quy trình xếp hạng top 50 qua 3 vòng khảo sát và chọn lọc từ 701 công ty đang kinh doanh hiệu quả khắp Việt Nam. Khảo sát được tiến hành theo hai phương pháp định lượng và định tính, nhằm đánh giá đúng hiệu quả kinh doanh các công ty thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam, căn cứ vào 4 chỉ số tăng trưởng gồm: Doanh thu, lợi nhuận, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu và lợi nhuận trên vốn bình quân 3 năm 2009 - 2011.

 

dhgtop501

 

 

Ngoài ra, các công ty niêm yết được khảo sát phải đáp ứng 3 tiêu chí: Giá trị vốn hóa trên thị trường từ 500 tỷ đồng trở lên, doanh thu mỗi năm trong 3 năm 2009 - 2011 đạt từ 200 tỷ đồng trở lên, lợi nhuận sau thuế mỗi năm từ 2009 đến nay đạt 20 tỷ đồng trở lên.

Việc công bố “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” nhằm đánh giá những điểm mạnh và điểm hạn chế trong mô hình kinh doanh, cách thức quản trị doanh nghiệp, tầm nhìn của nhà lãnh đạo doanh nghiệp qua giai đoạn kinh tế 3 năm 2009 - 2011. Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục duy trì lợi thế kinh doanh và quản trị sẵn có, cũng như nhìn lại những hạn chế hoặc rủi ro trong chiến lược ở những giai đoạn phát triển tiếp theo.

Nắm bắt được vấn đề trên, trong năm 2012 DHG Pharma đã đưa ra cho mình một phương châm hành động mới trong năm nay và những năm tiếp theo, đó là “Giải pháp hôm nay là vấn đề ngày mai” vì DHG nhận thức được rằng những thành tựu trong quá khứ sẽ không làm ta hài lòng và cũng không cho rằng thành công trong quá khứ sẽ bảo đảm cho những thành công trong tương lai.