Vừa qua, DHG Pharma vinh dự được Báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam. Đây là một sự tổng kết chuyên sâu về tình hình kinh doanh và năng lực quản trị của doanh nghiệp tại Việt Nam trong năm 2015. Đặc biệt hơn, DHG Pharma còn là 01 trong 10 công ty xuất sắc nằm trong Top 50 của 5 năm liên tiếp.

 

Được biết, Trong 5 năm qua, Hội đồng khảo sát của dự án Top 50 luôn duy trì 3 tiêu chí để chọn doanh nghiệp vào danh sách khảo sát gồm: (1) Đang niêm yết trên TTCK Việt Nam và có giá trị vốn hóa từ 500 tỷ đồng trở lên, (2) Doanh thu 3 năm liên tiếp từ 200 tỷ đồng trở lên, (3) Lợi nhuận sau thuế 3 năm liên tiếp từ 20 tỷ đồng.

Điểm khác biệt của cuộc bình chọn năm nay chính là việc có thêm tiêu chí đánh giá dựa trên tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư. Kết quả bảng xếp hạng sẽ phụ thuộc vào kết quả hoạt động doanh nghiệp với tỷ trọng 70% chia đều cho 2 tiêu chí tăng trưởng doanh thu trung bình kép 3 năm, và ROE trung bình 3 năm. Trong khi đó, 30% còn lại sẽ do thị trường quyết định thông qua tiêu chí tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư (stock return to investor).

Việc liên tiếp đứng trong Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam đã chứng tỏ được hiệu quả của những hoạt động kinh doanh bền vững của DHG Pharma trong vòng 41 năm qua. Để tiếp tục tăng trưởng, phát triển bền vững và đảm bảo giữ vững vị trí dẫn đầu Ngành Dược nội địa, DHG Pharma đã tập trung nguồn lực và công sức để hoàn thành xây dựng “Chiến lược phát triển giai đoạn 2016 – 2020”. Theo đó, DHG Pharma định vị chân dung của mình đến năm 2020 là “Doanh nghiệp Dược nội địa dẫn đầu Ngành Công nghiệp Dược Việt Nam, nằm trong Top 10 Công ty Dược niêm yết hàng đầu Đông Nam Á với doanh thu đạt 300 triệu USD vào năm 2020. DHG Pharma sẽ trở thành biểu tượng mang tính nhân văn trong việc đóng góp cho xã hội, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận: