Môi trường làm việc năng động, lý tưởng là điều bất kỳ một nhân viên nào cũng mong muốn. Bởi một phần ba thời gian trong ngày họ sẽ ở nơi làm việc, vậy chẳng có lý do gì người lao động lại không tìm kiếm, gắn bó với một doanh nghiệp như vậy? Dược Hậu Giang, một trong những doanh nghiệp có nhiều chính sách phát triển bền vững, nổi bật và được xem là nền tảng góp phần xây dựng nên một Dược Hậu Giang gần 5 thập kỷ là yếu tố con người.

2

Nhân viên được đảm bảo an toàn trong thời gian tham gia chiến dịch 3 tại chỗ

Công ty là ngôi nhà thứ 2

Với hơn  2.700 cán bộ công nhân viên, Dược Hậu Giang luôn đảm bảo mỗi nhân viên được hưởng mức lương phù hợp, đảm bảo thu nhập, cuộc sống của người lao động và gia đình trên mức trung bình. Bởi tại Dược Hậu Giang, con người là giá trị hàng đầu với tiêu chí: “Lấy trách nhiệm, hợp tác, đãi ngộ làm phương châm hành động”.

Theo truyền thống của Dược Hậu Giang, bên cạch chế độ lương, thưởng phù hợp,

chính sách cho người lao động không chỉ dừng lại ở các phúc lợi dành cho cá nhân mà còn hướng đến gia đình, con cái của họ. Người lao động được chăm lo, chia sẻ, động viên bằng vật chất và cả tinh thần.

Sự trân quý và tôn trọng nguồn nhân lực còn thể hiện đậm nét ở quy trình quản trị theo nguyên tắc 3C: Tuân thủ - Thay đổi - Trao đổi thông tin. Mỗi nhân viên doanh nghiệp là một phần của công ty và được khuyến khích phản hồi, trao đổi với cấp trên và các bên để công việc thuận lợi, đạt hiệu suất cao nhất. Ở chiều ngược lại, lãnh đạo, các cấp quản lý tôn trọng, lắng nghe ý kiến người lao động, đồng thời tạo điều kiện để người lao động cống hiến dài lâu và xem Dược Hậu Giang là ngôi nhà thứ 2 của mình.

Người lao động cùng Dược Hậu Giang phát triển, hội nhập

2

Nhân viên luôn được Lãnh đạo hướng dẫn, chỉ bảo kịp thời để nắm bắt và hoàn thành công việc được giao

Trong công việc, doanh nghiệp luôn tạo cầu nối giữa lãnh đạo và nhân viên để hai bên tiếp xúc, trò chuyện với nhau như những người bạn, từ đó tạo môi trường và cơ hội tốt hơn để nhân viên làm việc tích cực hơn. Dược Hậu Giang luôn đề cao tính chủ động, sáng tạo của nhân viên. Đồng thời, khi gắn bó với công ty nhân viên thụ hưởng thu nhập tốt để cống hiến, nỗ lực tạo nên các sản phẩm, góp phần đưa doanh nghiệp lớn mạnh. Và sự phát triển, giá trị của công ty sẽ luôn song hành cùng lợi ích, sự tiến bộ về kỹ năng, chuyên môn của người lao động.

Dược Hậu Giang xây dựng chiến lược trung hạn và dài hạn, bản sắc văn hóa công ty là không chịu thua “luôn nỗ lực phấn đấu dù trong hoàn cảnh khó khăn”. Đoàn kết trên dưới một lòng cũng là yếu tố quan trọng giúp Dược Hậu Giang phát triển bài bản, có tổ chức.

Sự tham gia của Taisho là điểm nhấn quan trọng trong giúp Dược Hậu Giang phát triển khoa học, phát triển hội nhập và phát triển bền vững.

Phát triển khoa học: Thông qua việc chuyển giao công nghệ những sản phẩm đặc trị đến từ Nhật Bản hoặc châu âu giúp nâng tầm thuốc Việt và giúp cho Việt Nam đỡ phải nhập thuốc ngoại từ đó chúng ta sẽ có thuốc chất lượng cao với tiêu chuẩn quốc tế và tiết kiệm chi phí điều trị.

Phát triển hội nhập: Thông qua việc nâng cấp nhà máy đạt tiêu chuẩn JAPAN GMP góp phần Đưa sản phẩm của DHG sang thị trường quốc tế. Đặc biệt là các nước phát triển, làm nên niềm tự hào của thuốc Việt. Đó là những bước chuẩn bị từ những năm 2018, khi bắt tay với người đồng hành Taisho (Nhật Bản), đội ngũ nhân viên, kỹ sư công ty đã được tạo điều kiện để nắm bắt, làm chủ các công nghệ. Ban đầu là trong chuyển giao vận hành, nâng cấp dây chuyền sản xuất thuốc sủi bọt theo tiêu chuẩn PIC/S PMDA, EU, gần đây là vận hành dây chuyền đạt chuẩn Japan-GMP. Với những tiêu chuẩn quốc tế như Japan -GMP, người lao động được thỏa sức học tập, tiếp cận với những chuẩn mực ngặt nghèo để được cơ quan chức năng Nhật Bản công nhận về thực hành tốt sản xuất thuốc.

Những yêu cầu chuẩn quốc tế cũng đã tạo ra một môi trường làm việc “mở”, đầy thử thách và nhiều cơ hội phát triển cho nhân sự tại Dược Hậu Giang. Người lao động không chỉ được các chuyên gia đến từ đất nước mặt trời mọc trực tiếp hướng dẫn tại nhà máy công ty mà còn được học tập, thực hành, hòa mình vào không khí làm việc tại những nhà máy sản xuất dược phẩm ngay trên nước Nhật.

2

Lãnh đạo công ty luôn quan tâm, động viên tinh thần nhân viên trong mùa dịch

Phát triển bền vững: Thông qua việc tổ chức lại bộ máy quản lý của doanh nghiệp theo chuẩn doanh nghiệp quốc tế từ quy trình quản lý, chất lượng đội ngũ mà vẫn giữ được những giá trị cốt lõi và truyền thống bản sắc văn hóa DHG.

Có thể nói, những mốc thành tựu về tiêu chuẩn sản xuất như chứng nhận Japan -GMP năm 2020 là kết quả đáng ghi nhận từ công sức vun trồng, bồi đắp giá trị cho người lao động và nỗ lực của tập thể công ty. Việc coi trọng người lao động, “lấy tri thức, sáng tạo làm nền tảng cho sự phát triển” ngay từ buổi đầu thành lập đến nay, đã tạo nên những gắn kết lâu dài và bền chặt, giúp giữ vững niềm tin ở khách hàng và đưa thương hiệu Dược Hậu Giang vươn xa hơn ngoài biên giới Việt Nam, với những giá trị chất lượng cao đã và đang được doanh nghiệp hoạch định và từng bước triển khai hiện thực.