Dịch COVID-19 hiện vẫn đang diễn biến phức tạp ở nước ta, nguy cơ dịch bệnh gia tăng nhất là thời điểm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người dân trở lại các thành phố lớn để làm việc, công tác. Chính vì vậy, ngành y tế tiếp tục khuyến cáo người dân nghiêm túc thực hiện 5K để phòng chống dịch.

Thống kê từ ngày 25/01/2021 đến mùng 5 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cả nước đã ghi nhận 719 trường hợp mắc trong nước tại 13 tỉnh, thành phố gồm Hải Dương (537), Quảng Ninh (60), TP Hồ Chí Minh (36), Hà Nội (34), Gia Lai (27), Bình Dương (06), Bắc Ninh (05), Điện Biên (03), Hưng Yên (03), Hòa Bình (02), Bắc Giang (2), Hải Phòng (01), Hà Giang (01).

Tổng số tích lũy trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 của Việt Nam là 2.311, trong đó có 1.412 ca trong nước.

Theo đánh giá của các chuyên gia, hiện nay nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng vẫn luôn thường trực đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh khi đã có nhiều trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, đặc biệt khi người dân từ các địa phương quay trở lại làm việc.

Bệnh COVID-19 lây truyền từ người sang người theo đường hô hấp, qua các giọt nước bọt hay dịch tiết mũi họng khi ho, hắt hơi, hoặc lây qua tiếp xúc với một số đồ vật có chứa vi rút rồi qua bàn tay đưa lên mắt, mũi, miệng. Đến nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh.

Do đó, để chủ động kiểm soát nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và hướng đến mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế” theo chỉ đạo của Chính phủ, người dân cần đề cao cảnh giác, không được chủ quan lơ là. Đồng thời chủ động, trung thực trong khai báo y tế nhất là khi đến/đi về từ vùng dịch.

Picture2

Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 5K gồm: Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tụ tập, Khai báo y tế để Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19. Thực hành tốt thông điệp 5K chính là “Lá chắn thép” để bảo vệ chúng ta trước đại dịch COVID-19

Bộ Y tế kêu gọi mỗi người dân hãy hành động, cùng nhau thực hiện đúng và đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch của Bộ Y tế. Mỗi người dân hãy là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh.

Trong thông điệp 5K, ngoài các biện pháp vệ sinh cá nhân thì vệ sinh, khử khuẩn môi trường đóng vai trò hết sức quan trọng trọng việc giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Theo đó, người dân cần thực hiện rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (như tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế…). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng.

Là một doanh nghiệp có nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, trong các đợt dịch COVID-19, Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang đã có nhiều hành động hỗ trợ kịp thời cho ngành y tế và cộng đồng như: tài trợ chi phí, gel rửa tay khô kháng khuẩn BIOSKIN, thiết bị y tế, máy đo thân nhiệt sân bay… Ngay cả khi dịch lắng xuống, doanh nghiệp này vẫn duy trì các hoạt động nhân văn sát cánh cùng ngành y tế và cộng đồng, thể hiện sự quan tâm thấu đáo của hãng dược hàng đầu cả nước, như tặng gel rửa tay khô kháng khuẩn BIOSKIN cho giáo viên và học sinh nhiều tỉnh thành trong thời điểm quay trở lại trường học khi đợt dịch đầu tiên được khống chế…

Ông Đoàn Đình Tuấn Huy – Giám đốc Chi nhánh Dược Hậu Giang tại Hà Nội chia sẻ, Dược Hậu Giang là công ty dược hàng đầu của cả nước, chúng tôi rất vinh hạnh được chia sẻ và đồng hành với ngành y tế, đặc biệt Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội và người dân cả nước trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Những phần quà là những chai BIOSKIN gel rửa tay khô kháng khuẩn sẽ góp phần vào việc phòng ngừa dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ người dân tốt hơn.

Trong đợt dịch này, nằm trong khuôn khổ của Chương trình cộng đồng trao tặng 50,000 chai BIOSKIN - gel rửa tay khô kháng khuẩn (tương đương 2,200,000,000 đồng) cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch COVID-19. Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang đã trao 20.000 chai gel rửa tay khô kháng khuẩn BIOSKIN (tương đương 880.000.000 đồng) cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội (CDC Hà Nội). Đồng thời, sẽ tiếp tục trao tặng 15.000 chai cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương (CDC Hải Dương) và 15.000 Chai cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh).

Picture2