[VNExpress] Lợi nhuận của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma) năm nay dự kiến tăng hơn 14% so với 2015.

Bà Phạm Thị Việt Nga, Tổng giám đốc DHG Pharma cho biết, năm 2016, công ty đặt kế hoạch doanh thu 3.733 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận là 679 tỷ,(tăng 14,2%) so với năm trước.

DHG Pharma vừa công bố thành lập liên doanh về chăm sóc sức khỏe trị giá 2 triệu USD, trong đó có 51% góp vốn của công ty, số còn lại thuộc về hai đối tác nước ngoài.

Ngoài hoạt động kinh doanh ổn định, thời gian qua, DHG Pharma đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới. Trong đó có sản phẩm Naturenz tăng cường chức năng gan. Đây là phát minh dược chất tạo ra thuốc gốc có bản quyền Việt Nam, là kết quả sau thời gian dài nghiên cứu của Viện công nghệ sinh học.

Nhiều sản phẩm mới đã được DHG Pharma giới thiệu ra thị trường trong năm qua.

Bên cạnh thành tựu trong sản xuất kinh doanh, lãnh đạo DHG Pharma chú trọng các hoạt động trách nhiệm xã hội. Trong năm, công ty thực hiện 138 chương trình khám bệnh phát thuốc trải dài từ Cần Thơ sang Campuchia với gần 60.000 lượt người dân được phục vụ. Đội ngũ cán bộ đã khám bệnh, phát thuốc cho hơn 2.000 lượt bệnh nhân nghèo tại huyện Ô Đông (Kompong Spư, Campuchia). Doanh nghiệp tài trợ 6 trường hợp mổ tim hở van 3 lá cho các bệnh nhân tại Bình Phước, An Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long và Cần Thơ.

Thông qua Quỹ tấm lòng vàng, DHG Pharma ủng hộ số tiền hơn 118 triệu đồng, đóng góp gần 2 tỷ đồng cho phong trào nuôi heo đất gây Quỹ vì bệnh nhân nghèo. Hàng tháng, công ty duy trì hoạt động thăm và tặng các suất ăn dinh dưỡng tại Trung tâm người già Bình Thủy, nấu thức ăn dinh dưỡng cho các cháu tại Trung tâm nuôi trẻ mồ côi tại Cần Thơ mỗi tuần.

Các hoạt động xã hội được công ty chú trọng.

Nhiều hoạt động hướng về biển đảo quê hương cũng được lãnh đạo và cán bộ công nhân viên công ty hưởng ứng. Theo đó, công ty góp được số tiền 267 triệu đồng cho khu tưởng niệm Gạc Ma, xây dựng trạm xá tại đảo Trường Sa. 

Trước xu thế hội nhập của nền kinh tế, đặc biệt là các hiệp định đa và song phương Việt Nam đã ký với các đối tác, trong đó có TPP, lãnh đạo DHG Pharma xác định ngoài một số lợi thế, các doanh nghiệp nội địa sẽ gặp không ít khó khăn. Song, với bề dày 42 năm hình thành và phát triển, thương hiệu được định vị thị trường nhờ các sản phẩm chất lượng, đáp ứng yêu cầu người bệnh.